Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Khẩu trang phòng độc đi kèm với quần áo bảo hộ

Việc trang bị quần áo bảo hộ trong quá trình làm việc thì hầu hết mọi người ai cũng ý thức được mà không thể thiếu. Thế nhưng, ngoài những bộ quần áo ra thì những vật dụng khẩu trang bảo hộ và kính phòng độc cũng rất quan trọng mà mọi người thường hay quên đi.

Nếu những quần áo bảo hộ để bảo vệ thân thể, những chiếc mũ bảo vệ đầu, kính bảo vệ đôi mắt vậy thì chiếc khẩu trang bảo hộ bảo vệ cho khuôn mặt và cả hệ hô hấp của bạn.



Khẩu trang phòng độc có những công dụng chính mà ai cũng có thể thấy được đó là bảo vệ được khuôn mặt bạn khỏi bụi bẩn, khói, nắng hay thời tiết, ngăn hóa chất, khói xe và vi sinh vật trong quá trình bạn làm việc. Nhưng nó còn có chức năng sâu xa hơn đó là bảo vệ hệ hô hấp của bạn, về lâu dài bạn sẽ thấy được những lợi ích mà khẩu trang phòng độc mang lại cho mình. Sự quan trọng của khẩu trang không thua kém gì đối với quần áo bảo hộ.

Hiện nay khẩu trang phòng độc được thiết kế rất nhiều mẫu mã như: bằng vải, giấy, hoạt tính, y tế và khẩu trang y tế thường chỉ có thể xài một lần, nó có nhiều nếp gấp theo chiều dọc nên ôm rất khít miệng cũng như mũi của người sử dụng và bảo vệ được hơi thở cho người đeo.

Bên cạnh đó, loại khẩu trang bằng vải thông thường có dây đeo và cũng là loại bảo hộ được nhiều người, nhiều công nhân sử dụng nhất. Vì loại này thường có tác dụng che nắng, cản bụi có kích thước khá lớn so với khẩu trang y tế, có thể ngăn mùi khói xe. Giá thành cũng khá rẻ vì có thể tái sử dụng sau quá trình giặt và làm sạch, chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng/ chiếc.

Khi sử dụng khẩu trang thì chúng ta nên vệ sinh, giặt chúng thường xuyên cũng giống như quần áo bảo hộ để tránh gây lây nhiễm qua da, bệnh về đường hô hấp bởi chúng không có tác dụng lọc hơi khí xăng dầu, than như khẩu trang y tế. 

Đối với khẩu trang than hoạt tính thì có khả năng lọc được những khí bụi hóa chất. Sẽ được chia ra làm 2 loại, loại thứ nhất có lớp vải dệt sợi hoạt tính may liền. Loại thứ 2 có tấm éo than hoạt tính đặt giữa hai lớp vải. Sợi hoạt tính có chức năng lọc bụi, khí độc nên sẽ hạn chế được tác hại của khí độc. Giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn và chỉ được tái sử dụng qua 2 lần giặt. Nhưng trong quá trình sử dụng thấy than hoạt tính đã hết tác dụng khử độc thì nên thay mới. Cách bảo quản có thể khác so với quần áo bảo hộ vì khẩu trang này chỉ được tái sử dụng 2 lần.

Author:

1 nhận xét: