Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Mặt nạ hàn của quần áo bảo hộ lao động sử dụng như thế nào?

Tùy vào từng loại ngành nghề lao động mà các nhà sản xuất sẽ tạo ra những vật dụng quần áo bảo hộ lao động riêng biệt và bên cạnh đó sẽ có những dụng cụ và vật dụng đi kèm. Riêng với ngành thợ hàn, cơ khí thì việc trang bị quần áo bảo hộ lao động là chưa đủ, mà phải trang bị thêm những găng tay, mũ và quan trọng nhất đó là thiết bị mặt nạn hàn.

Trong tất cả các mặt nạ hàn đi kèm quần áo bảo hộ lao động thì mặt nạ phổ biến nhất đó là mặt nạ cầm tay. Vậy mặt nạ cầm tay có những lợi ích và công dụng gì mà được trở nên phổ biến nhất hiện nay. Bài viết sau đây sẽ gải đáp thắc mắt của bạn rõ hơn.

Khái niệm của sản phẩm

Mặt nạ cầm tay được hiểu đơn giản đó chính là thiết bị giống như mặt nạ để bảo vệ khuôn mặt của người sử dụng giống như quần áo bảo hộ lao động đành cho thợ hàn là bảo vệ thân thể cho người lao động và được sử dụng bằng cách cầm tay. Trong môi trường làm việc của thợ hàn sẽ có rất nhiều tia lửa điện, hồ quang điện, các vật thể sắt nhọn bắn ra gây ảnh hưởng rất lớn đối với người lao động. Vấn đề nghiêm trọng nhất đó là không những gây tổn thương da mà còn dẫn đến mù lòa và thường xuyên dẫn đến thương tật vĩnh viễn. Chính vì những điều nguy hiểm này mà mặt nạ cầm tay trở thành một thiết bị bảo hộ không thể thiếu của những người lao động trong ngành công nghiệp nặng nói chung và ngành cơ khí, hàn nói riêng.



Cấu tạo của thiết bị

Một sản phẩm đảm bảo được chất lượng phải đủ các yếu tố về cấu tạo, chất liệu và thời gian sử dụng. Về cấu tạo của mặt nạ cầm tay thường có thiết kế với 3 bộ phận chính là vỏ mũ, lớp kính bọc và phần cầm tay. Cũng giống như quần áo bảo hộ lao động dành riêng cho thợ hàn cũng phải đảm bảo chất lượng để có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối từ trên xuống dưới.

Chất liệu tạo nên sản phẩm

Vỏ mũ chủ yếu làm từ polyprolene bởi vì chất liệu này có tính dẻo dai và độ bền cao, chịu được những tia lửa cũng như va đập mạnh. Màu sắc của sản phẩm này thường là màu đen, thiết kế đủ rộng để che toàn bộ khuôn mặt khỏi những mối nguy hiểm xung quanh. Đặc biệt nó còn có thể ngăn chặn khối bụi, chất hóa học tỏa ra trong quá trình lao động. Lớp kính bọc ngay mắt được chọn rất kĩ, vì phần đó là quan trọng nhất cho mặt nên sẽ được sử dụng các loại kính tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho đôi mắt của người loa động. Mặt nạ hàn và quần áo bảo hộ lao động dành riêng cho thợ hàn là những thiết bị không thể thiếu.

Author:

1 nhận xét: