Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Thời gian sử dụng của quần áo bảo hộ lao động

Đối với bất cứ đồ dùng nào thì cũng sẽ có hạn sử dụng và cách sử dụng nhất định của nó. Do đó, quần áo bảo hộ lao động cũng sẽ có hạn sử dụng nhất định của mình tùy thuộc vào chất liệu cũng như công đoạn gia công và sản xuất yêu cầu sao cho thiết bị hoạt động hiệu quả nhất.

quan ao bao ho lao dong


Thời hạn sử dụng tiêu biểu của các thiết bị bảo hộ lao động phổ biến

Quần áo bảo hộ lao động 

Quần áo bảo hộ lao động thời hạn sử dụng của nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ngành nghề, chất liệu giúp quần áo sử dụng lâu hay ít ngày. Đối với người lao động làm việc trong môi trường bụi bẩn, nóng bức thì thời tiết là tác nhân sẽ tác hại đến quần áo vì sẽ ảnh hưởng khá phổ biến lên chất vải và màu sắc họ mặc. Quần áo sẽ bị co sợi vải, sơi vải bị bục và sự cọ xát có vật liệu lao động khiến cho quần áo bị sờn rách, bạc màu. Thời hạn dùng cho bộ quần áo trên công trường nếu được bảo quản đúng thì sẽ kéo dài tới khoảng 3 đến 6 tháng. Tối đa là 6 tháng, đến hạn dùng cho những bộ quần áo bảo hộ lao động thì cần phải thay để đảm bảo được sự thỏa mái cũng như vệ sinh và hình ảnh đẹp cho người lao động.

Áo phản quang

Áo phản quan là một phần của quần áo bảo hộ lao động. Thường áo phản quan sẽ có chất liệu vải phát quang được trang bị khi người lao động làm việc với môi trường thiếu ánh sáng. Về thời gian sử dụng của áo phản quang cũng ngang với quần áo bảo hộ nhưng hạn tối đa có thể lên đến 7 hay 8 tháng.

Nón bảo hộ

Nón bảo hộ lao động thường đi kèm với quần áo bảo hộ lao động về màu sắc cũng như để bảo đảm được an toàn hiệu quả nhất. Chất liệu của nón bảo hiểm thường là nhựa chuyên dụng tùy vào giá cả mà các hãng sản xuất cũng như doanh nghiệp lớn nhỏ sẽ trang bị cho người lao động. Thời gian sử dụng mũ bảo hộ thường sẽ rất lâu hơn so với quần áo bảo hộ, nếu như người dùng không gặp các vấn đề như va đập vỡ mũ, phần vặn điều chỉnh thường nhô ra quanh đó mũ cần hay bị gẫy. Mũ lao động luôn phải được phủ toàn bộ vùng đầu để có thể bảo vệ tốt nhất.

Đặc biệt khi mua các thiết bị bảo hộ chúng ta phải mua ở những chỗ công ty bảo hộ uy tính để thời gian cũng như chất lượng sử dụng thiết bị trở nên lâu dài hơn.

Author:

1 nhận xét: